Reactionless Synchronous Generator

Reduce Reaction Rotary Alternating Current Generator หรือ Reactionless Synchronous Generator ถูกจดสิทธิบัตรโดย Tewari Paramahamsa ในปี 2015 มีวัตถุประสงค์เพื่อออกแบบ Generator ที่มีค่า Reactance ต่ำและมีค่าทอร์กต้านน้อยลงเมื่อจ่ายโหลด เพื่อเพิ่มค่าประสิทธิภาพให้กับ Generator ซึ่งจากเดิมนั้น Generator จะถูกจำกัดประสิทธิภาพโดย Reactance ที่เกิดจากขดลวดเมื่อจ่ายกระแสให้กับโหลด และกระแสที่ไหลในขดลวดจะสร้างทอร์กทิศตรงข้ามกับการหมุนของโรเตอร์ ทำให้ความเร็วรอบลดลง จากการทดสอบจริงพบว่าได้ประสิทธิภาพถึง 238%

เทคโนโลยี

เทคโนโลยีที่ถูกใช้ในการทำให้เครื่องกำเนิดไฟฟ้านี้มีประสิทธิภาพสูงก็คือ การสร้างลูปของวงจรแม่เหล็กภายใต้ตัวนำ ทำให้เกิดแรงดูดในเวลาเดียวกับที่มีกระแสไฟฟ้าไหลในขดลวด ส่งผลทำให้ทอร์กต้าน (Back torque) ที่เกิดขึ้น มีอิทธิพลน้อยลง

ความหวังในอนาคต

ปัญหาของนักวิทยาศาสตร์ขณะนี้คือ การไม่ยอมรับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบ Overunity เพราะพวกเขายึดถือทฤษฏีทางฟิกส์ที่มีมา 150 ปี หรือมากกว่านั้น ซึ่งกล่าวว่าไม่มีอะไรในที่ว่าง ไม่มีอนุภาค ไม่มีพลังงาน แต่ศตวรรษที่ 21 ความรู้ด้านกลศาสตร์ควอนตัมสาธิตและสันนิษฐานว่า แท้จริงแล้วในที่ว่างไม่ได้ว่างเปล่า ซึ่งบางคนอาจจะได้เคยได้ยินคำว่า Zero-point energy และ Tewari แสดงให้เห็นว่ามีความเป็นไปได้ในการได้รับพลังงานจากที่ว่าง ซึ่งต้องรอให้เวลาเท่านั้นเป็นเครื่องยืนยัน

ติดตามข่าวสารของเครื่องนี้ได้ที่

http://www.tewari.org/

 

Share this:

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *